Trong khuôn khổ các ưu tiên chuyên đề “quản trị, hoạch định chiến lược, quản lý các cơ sở giáo dục đại học” được đặt ra cho khu vực Châu Á trong khuôn khổ chương trình ERASMUS + CBHE, các thành viên của tập đoàn PURSEA đã đặt cho mình mục tiêu chính là tăng cường năng lực của các đối tác HEI để xác định và thực hiện lập kế hoạch chiến lược trong bối cảnh trao quyền.

Hai quá trình đặc trưng cho các hệ thống đại học ở Campuchia và Việt Nam: một mặt, ý chí chính trị về việc trao quyền cho các HEI do hai chính phủ liên quan thúc đẩy và mặt khác, tìm kiếm các HEI được công nhận về mặt học thuật và khoa học ở cả các dự án quốc gia và khu vực. chúng phát triển. Trong bối cảnh này, có hai quan sát nổi bật:

  • Quan sát thứ nhất: quá trình trao quyền này gắn với nghiên cứu để được công nhận về mặt học thuật và khoa học buộc các HEI Campuchia và Việt Nam phải xem xét lại các định hướng chiến lược chính trong kế hoạch phát triển của họ, và do đó, quản trị trường đại học dựa trên việc thực hiện của họ.
  • Quan sát thứ 2: quản trị đại học gắn với việc thiết lập quy trình lập kế hoạch chiến lược vẫn là một lĩnh vực mà ở Đông Nam Á thường không đủ phản ánh về hoạt động và bối cảnh hóa: định nghĩa và thực hiện bởi HEI giả định nhằm tạo ra các điều kiện thể chế để xác định , trong những giai đoạn xác định, một số vấn đề nhất định được coi là thách thức mà HEI phải thực hiện và các mục tiêu mà HEI tự đặt ra để đáp ứng các nhiệm vụ và đặc thù của nó, cho dù nó liên quan đến đề nghị đào tạo, các hoạt động nghiên cứu mà nó mong muốn để lập trình, v.v.