Được thành lập vào năm 1834, Université libre de Bruxelles (ULB) với 13 khoa, trường và viện chuyên ngành ngày nay bao gồm tất cả các ngành bằng cách kết hợp chặt chẽ giữa giảng dạy và nghiên cứu. Nó cung cấp 386 chương trình giảng dạy và đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá: năm giải Nobel (Jules Bordet, Albert Claude, Ilya Prigogine, Henri-Marie La Fontaine và giải Nobel Vật lý gần đây được trao vào năm 2013 cho François Englert), một huy chương Fields, ba Giải thưởng Wolf. Đại học nói tiếng Pháp trong một môi trường đa văn hóa - 32% trong số (26.000) sinh viên, học giả và nhà khoa học đến từ 130 quốc gia trên thế giới - ULB là một trường đại học quốc tế giống như thành phố Brussels.
ULB hiện diện trong nhiều mạng lưới hỗ trợ các sứ mệnh nghiên cứu, giảng dạy và phục vụ cộng đồng, bao gồm UNICA, G3 và CIVIS. UNICA là từ viết tắt của Network of Universities from the Capitals of Europe và tập hợp 44 trường đại học tọa lạc tại các thủ đô của Châu Âu. Nó quy tụ một đội ngũ hơn 120.000 người và 1.500.000 sinh viên. Nhiệm vụ của nó là thúc đẩy sự xuất sắc trong học tập, sự hội nhập và hợp tác giữa các thành viên trên khắp Châu Âu và thúc đẩy sự phát triển của quá trình Bologna. G3 là một nhóm gồm ba trường đại học nói tiếng Pháp hàng đầu: Đại học Geneva, Đại học Montreal và Đại học Tự do Brussels. ULB đã là một phần của mạng lưới CIVIS - Đại học công dân Châu Âu từ năm 2018, với các đối tác của nó (hầu hết là thành viên của UNICA) Đại học Aix-Marseille, Đại học Kapodistrian Quốc gia Athens, Đại học Autónoma de Madrid, Sapienza Đại học Di Roma, Stockholms Universitet và Eberhard Karls Universität Tübingen.
-
ULB là lãnh đạo của WP6 về việc thực hiện và giám sát kế hoạch hành động nhiều năm.
-
ULB chịu trách nhiệm tổ chức các hội thảo để chuẩn bị triển khai các kế hoạch hành động và cơ quan hoạt động nhiều năm dựa trên kết quả của các WP trước đó, để hỗ trợ từ xa việc thực hiện kế hoạch hành động nhiều năm của từng cơ sở đối tác liên quan đến WP7 và tổ chức cuộc họp trung gian. hỗ trợ việc thực hiện kế hoạch hành động nhiều năm tại Học viện Bách khoa Đà Nẵng (Việt Nam) và nhóm thứ 4 của dự án nhằm hoàn thiện, thực hiện đánh giá và thiết lập các triển vọng trong tương lai.